Trong bối cảnh hiện nay, khủng hoảng kinh tế gây nên rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp buộc phải thắt chặt chi tiêu, cắt giảm ngân sách trong đó có chi phí cho quảng cáo. Chính lẽ đó các loại hình tiếp thị truyền thống tốn kém như Outbound Marketing ( trade show để giới thiệu sản phẩm, các hội nghị chuyên đề, gửi thư quảng cáo cho danh sách khách hàng, bán hàng qua điện thoại, đăng quảng cáo trên TV, radio, báo chí, các poster, banner,…) đang dần nhường chỗ cho Inbound Marketing (quảng cáo trên Internet).
Inbound Marketing cụ thể
là dịch vụ SEO Google được cho là một
giải pháp thông minh cho doanh nghiệp. Đây không chỉ là hình thức truyền thông
ít tốn kém mà còn tiếp cận được với đông đảo công chúng, có tính chất đa chiều
vừa cung cấp vừa tiếp nhận phản hồi. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng quản lý và đo
lường hiệu quả quảng cáo và điều quan trọng là có nhắm trực tiếp đến đối tượng
khách hàng mục tiêu.
Tuy nhiên, có một điều
mà doanh nghiệp cần lưu ý: Việc làm SEO thật sự không hề đơn giản như chúng ta
vẫn nghĩ.

Ví dụ: Bạn là một đại
lý chuyên phân phối máy tính xách tay, bạn sẽ thực hiện chiến lược SEO website hay SEO từ khoá “máy
tính xách tay” lên top và chỉ cần vậy là có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nhưng dưới góc độ khách hàng chắc chắn họ không chỉ gõ mỗi cụm từ “máy tính xách tay”,
mà có thể gõ bất cứ từ khoá liên qua như: Mua laptop, laptop giá rẻ, giá máy
tính xách tay, laptop giá bao nhiêu, máy tính xách tay giá bao nhiêu,…
Vậy nên, trong trường hợp
này nếu không có chiến lược SEO bài bản, hợp lý, khoa hợp của các Công ty SEO chuyên nghiệp thì xem ra việc
làm SEO của quý doanh nghiệp sẽ không mang lại hiệu quả.
ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung này)